Mục tiêu của dự án nhằm đáp ứng nhu cầu neo đậu và tránh trú bão của tàu cá nhằm chủ động phòng, chống lụt bão, hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội. Kết hợp giữa nhiệm vụ khu neo đậu tránh trú bão và bến cá cho tàu thuyền¸một cách chắc chắn, lâu dài với yêu cầu phục vụ khai thác tối đa tiềm năng nguồn thủy sản và vùng đầm phá, chuyển đổi cơ cấu sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập, góp phần xóa đói, giảm nghèo.
Nội dung quy mô đầu tư và phương án xây dựng như sau:
- Xây dựng khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá với quy mô thiết kế cho khoảng 420 tàu có công suất từ 35CV đến 200CV hiện nay có tính đến lâu dài theo quy hoạch với quy mô 300 chiếc/300CV.
- Nạo vét luồng tàu dài 850m với chiều rộng đáy tối thiểu khoảng 25m, cao độ -2.5m.
- Tôn tạo bãi khoảng 2ha và xây dựng các tuyến đường giao thông nội bộ với tổng chiều dài 230m.
- Nạo vét khu neo đậu rộng khoảng 9,3ha, chiều sâu đáy từ -1.6m đến -2.5m.
- Xây dựng các tuyến đê chắn sóng và để neo tàu dài 534m bằng kết cấu đá đổ hoặc tường đứng móng cọc bê tông cốt thép, cao độ đỉnh đê +2.7m.
- Xây dựng 02 cầu tầu cho tàu cập hai phía với chiều dài 35m, bề rộng mặt bến 4m, cao độ mặt bến +1.0; kết cấu bến cá bê tông cốt thép.
- Xây dựng tuyến kè bảo vệ bờ kết hợp chắn cát nạo vét và neo bờ dài khoảng 380m bằng đá lát khung giằng bê tông cốt thép.
- Xây dựng 02 cầu tàu dài 35m, bề rộng mặt cầu 4m, kết cấu bằng bê tông cốt thép.
- Xây dựng đê bao chắn cát nạo vét kết hợp đường giao thông nối với đường ven đầm Cầu Hai đã xây dựng với chiều dài 1.005m với bề rộng mặt đường 6,5m, mặt đường 3,5m và các công trình trên tuyến; kết cấu mặt đường bê tông xi măng.
- Hệ thống điện chiếu sáng chiều dài khoảng 1km.
Tổng mức đầu tư công trình là 58,7 tỷ đồng. Theo Công văn số 4894/BKHĐT-KTNN ngày 06/7/2012 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, phần ngân sách Trung Ương là 48,847 tỷ đồng, còn lại là ngân sách tỉnh, do Ban Đầu tư và Xây dựng huyện làm chủ đầu tư.
Nội dung quy mô đầu tư và phương án xây dựng như sau:
- Xây dựng khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá với quy mô thiết kế cho khoảng 420 tàu có công suất từ 35CV đến 200CV hiện nay có tính đến lâu dài theo quy hoạch với quy mô 300 chiếc/300CV.
- Nạo vét luồng tàu dài 850m với chiều rộng đáy tối thiểu khoảng 25m, cao độ -2.5m.
- Tôn tạo bãi khoảng 2ha và xây dựng các tuyến đường giao thông nội bộ với tổng chiều dài 230m.
- Nạo vét khu neo đậu rộng khoảng 9,3ha, chiều sâu đáy từ -1.6m đến -2.5m.
- Xây dựng các tuyến đê chắn sóng và để neo tàu dài 534m bằng kết cấu đá đổ hoặc tường đứng móng cọc bê tông cốt thép, cao độ đỉnh đê +2.7m.
- Xây dựng 02 cầu tầu cho tàu cập hai phía với chiều dài 35m, bề rộng mặt bến 4m, cao độ mặt bến +1.0; kết cấu bến cá bê tông cốt thép.
- Xây dựng tuyến kè bảo vệ bờ kết hợp chắn cát nạo vét và neo bờ dài khoảng 380m bằng đá lát khung giằng bê tông cốt thép.
- Xây dựng 02 cầu tàu dài 35m, bề rộng mặt cầu 4m, kết cấu bằng bê tông cốt thép.
- Xây dựng đê bao chắn cát nạo vét kết hợp đường giao thông nối với đường ven đầm Cầu Hai đã xây dựng với chiều dài 1.005m với bề rộng mặt đường 6,5m, mặt đường 3,5m và các công trình trên tuyến; kết cấu mặt đường bê tông xi măng.
- Hệ thống điện chiếu sáng chiều dài khoảng 1km.
Tổng mức đầu tư công trình là 58,7 tỷ đồng. Theo Công văn số 4894/BKHĐT-KTNN ngày 06/7/2012 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, phần ngân sách Trung Ương là 48,847 tỷ đồng, còn lại là ngân sách tỉnh, do Ban Đầu tư và Xây dựng huyện làm chủ đầu tư.
(Theo báo www. huyenphuloc)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét